Tuesday, July 12, 2011

[Preview] Burnout CRASH! ..มัน CRASH จริงๆ!!!



           เอาหล่ะครับเรามาพบกันอีกครั้ง.. แล้วก็อีกครั้งนะครับ ก็อย่างที่บอกหล่ะครับ just..  อืมม... ผิดละ.. มากันคราวนี้มีอะไรแปลกใหม่เล็กน้อยและอาจจะสังเกตได้ตั้งแต่ชื่อเรื่อง เพราะนี่ก็คือ "พรีวิว" นั่นเอง นี่เป็นการพรีวิวครั้งแรกที่ได้ทดลองทำขึ้นมา และอาจจะมีให้เห็นกันต่อๆไปถ้าหากว่ามัน "เวิร์ค" หรือพูดไทยๆง่ายสั้นก็คือถ้ามันไปรอด แต่ยังไงก็แล้วแต่เลิกอย่างงู้นอย่างงี้อย่างงั้นๆแล้วมาดูว่า ณ ตอนนี้เราจะ มาดูสิ่งที่พรีวิวกันดีกว่า...


           Criterion Games ชื่อนี้อาจจะทำให้หลายๆคนนึกถึงเกมซิ่งดิ่งแล้วดับ แต่ดังในแบบที่พลุแตกยันรถระเบิดสี่แยกทลาย ภายใต้ชื่อซีรีย์ Burnout อย่างแน่นอน ซึ่งก็นั่นแหล่ะครับ เกมๆนี้กำลังจะกลับมาให้เราได้สัมผัสกันอีกครั้ง แต่ทว่า การกลับมาในครั้งนี้มันเปลี่ยนไปอย่างมิใช่น้อยๆเลย เพราะเปลี่ยนไปทั้งภาพ สไตล์ และรูปแบบของตัวเกมแบบยกแผงกันเลยทีเดียว

ทีแรกมันก็ดูดีเหมือนทางแยกทั่วๆไป
             ใน Burnout:CRASH  สิ่งที่เราจะสังเกตเห็นได้ในการเปลี่ยนแปลงของเกมภาคนี้ก็คือกราฟิกที่ออกเป็นสไตล์การ์ตูน และมุมมองในตัวเกมที่มีลักษณะการมองจากมุมสูงลงมา (หรือเรียกว่า bird-eye-view) ซึ่งเป็นมุมมองที่ไม่เคยเห็นในเกมก่อนๆของซีรีย์นี้ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเกมการเล่นที่จะเน้นการสร้างความหายนะเต็มรูปแบบไปกับ Crash Mode อันได้รวมเอาความเป็น PinBall เข้าไว้ด้วย  อันเนื่องมาจาก ทางผู้พัฒนาต้องการนำเสนอรูปแบบเกมการเล่นแตกต่างออกไปจากเกมก่อนนั่นเอง และยังให้เหตุผลว่าทำไมถึงต้องมองจากมุมสูง นั่นก็เพราะว่ามันจะทำให้มองเห็นสภาพการจราจร เพื่อไม่เพียงแค่ที่ว่าคุณจะได้วางแผนสร้างความหายนะไปบนท้องถนนตามทางแยกอันตรายๆเท่านั้น แต่คุณจะได้ขยายความวินาศสันตะโลออกไปยังตึกรามบ้านช่องที่อยู่รอบนอกได้อย่างสะใจอีกด้วยหน่ะสิ

เริ่มเห็นความเป็น Burnout ในเพียงแค่อึดใจเดียวเท่านั้นแหล่ะ
          จากที่พล่ามมาทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่คุณจะได้เห็นในเกม Burnout:CRASH เมื่อเกมออกมาให้ได้สัมผัสกัน และนอกจากนี้ทางผู้พัฒนายังกล่าวว่าในเกมเวอร์ชั่นเต็มจะมีโหมดการเล่นสุดวินาศสันตะโลถึง 3 โหมดไปกับทางแยกที่รังสรรค์มาพร้อมให้สร้างความหายนะถึง 18 จุดใน 6 พื้นที่ด้วยกัน อ่อ..แล้วในเกมนี้ยังได้นำระบบ "Autolog" แบบเดียวกับที่ใช้กับ Need For Speed:HotPursuit มาใช้ซึ่งคุณสามารถที่จะเทียบคะแนนสูงสุดกับเพื่อน อีกทั้งยังส่งคำท้าทายเพื่อล้มสถิติงามๆไปให้เพื่อนของคุณได้อีกด้วย



*สำหรับเกมเมอร์บนระบบ Xbox360 เกมๆนี้ยังรองรับการควบคุมด้วย Kinect Sensor ด้วยนะ*

        ในส่วนของข้อมูลในโหมดการเล่นที่อื่นๆ และ สนราคานั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่าในเร็วๆนี้น่าจะมีข้อมูลเปิดเผยเพิ่มเติม แต่ที่แน่ๆ เกมนี้จะมาในรูปแบบเกมดาวน์โหลด บนระบบ XboxLive และ PSN และจะออกมาในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปี

Source : Gamespot , IGN , Criterion official site
Writen By Tananset J.